ทีทัศน์วัฒนธรรม ปีที่ ๒๐ ฉบับที่ ๒ |
|
บทบรรณาธิการ | (๑) |
จริยธรรมในการตีพิมพ์บทความ (Publication Ethics) | (๗) |
สารบัญ | (๑๐) |
แนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามองค์ประกอบการท่องเที่ยวชุมชนมอญเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี The Guideline for Promoting Tourism following Tourism Elements of Mon Community in Koh Kret, Nonthaburi Province อธิป จันทร์สุริย์ / Athip Jansuri ณฐกมล แก้วกุลสี / Nathakamon Keawkunsi ณัฐลดา ศิริแสน / Natlada Sirisaen |
๑ |
การดำเนินทำนองปี่ในประเภทเพลงสามชั้นทางครูปี๊บ คงลายทอง (ศิลปินแห่งชาติ) The Conduct of Pi Nai Melodies in Pleng Sam Chan (Three – Tier Melody) of Khru Peeb Khonglaithong (National Artist) ณัฏฐ์พัชร์ สนธิธรรม / Natapat Sonthitham |
๒๒ |
การศึกษาวัฒนธรรมไทยทรงดำ : พลวัตไทยทรงดำ ตำบลบ้านดอน อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี A Study of Thai Song Dam Culture : The Dynamic of Thai Song Dam Ban Don Subdistrict, U Thong District, Suphan Buri Province วิทยา วิสูตรเรืองเดช / Wittaya Wisutruangdat |
๔๖ |
บทบาทของพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ในฐานะแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปศึกษา Role of Museums and Art Galleries as a Learning Center for Art Education อนิวัฒน์ ทองสีดา / Aniwat Tongseeda |
๗๒ |
รำสองไม้ในการแสดงเพลงฉ่อย กรณีศึกษา: บัวผัน จันทร์ศรี Ram Song Mai in a Choi song Performance Case Study: Buaphan Chansri อัมพร ใจเด็จ / Amporn Chaided พิทักษ์ เผือกมี / Pitak Purkmee |
๙๘ |
การไหว้ครูเพลงอีแซว จังหวัดสุพรรณบุรี: พิธีกรรมการสื่อสารต่อโลกศักดิ์สิทธิ์และโลกสามัญ WaiKru Plung E-Saew (The Ritual of Paying Homage to Teachers of E-Saew Songs) in Supanburi: The Ritual of Communication between Sacred World and Secular World สมบัติ สมศรีพลอย / Sombat Somsriploy |
๑๒๐ |
รูปแบบเพลงดนตรีปี่พาทย์ฝั่งธนบุรี : เสียงดนตรีและการขับร้องของวงปี่พาทย์บ้านใหม่หางกระเบน (พาทยรัตน์) The Style of Piphat Music of Thonburi Area : Sound of Instrumental Music and Vocals of Piphat Baan MaiHang Kraben Ensemble (Phattayarat) พิชชาณัฐ ตู้จินดา / Pitchanat Toojinda |
๑๔๑ |
แคนวง : ขนาด จำนวน ชนิด ทางเสียง และโน้ตแคน Khaen-Wong : Sizes, Numbers, Types, Modes, and Notation สนอง คลังพระศรี / Sanong Klangprasri |
๑๖๖ |
แนวคิดการประพันธ์ทางเดี่ยวซอด้วง เพลงนางครวญ สามชั้น Composition Concepts of Tang Diew Saw Duang for Pleng Nang Kruan Sam Chan กฤตษิพัฒน์ เอื้อจิตรเมศ / Kritsipat Uejitmet พัชธรกรณ์ เอื้อจิตรเมศ / Pattarakorn Uejitmet |
๑๘๖ |
รูปแบบเครื่องประดับโบราณในวัฒนธรรมการแต่งกายสตรีชาติพันธุ์บาบ๋าฝั่งอันดามัน Patterns of Ancient Accessories in Female Traditional Costume Culture of Baba Ethnic Group in Andaman Provinces. วิกรม กรุงแก้ว / Wikrom Krungkaeo |
๒๑๑ |
หลักเกณฑ์ในการเสนอบทความเพื่อการพิจารณาตีพิมพ์ |